Friday, March 2, 2012

Scan IP Address แบบง่ายๆด้วย Advance IP Scanner

ผมทำงานด้าน Network ก็เลยจะมีเครื่องมือทาง Network มานำเสนอเยอะหน่อยครับ วันนี้เอาเครื่องมือที่เอาไว้ Scan ว่าในวง Network ที่เราใช้งานอยู่มีเครื่องคอมพิวเตอร์ หรืออะไรบ้างที่เชื่อมต่อ Network วงนี้อยู่ เป็นเครื่องมือพื้นฐานที่สุดของ Network Admin เลยครับ

เวลาเราเชื่อมต่อวง Network เราจะได้สิ่งที่เราว่า IP Address มาครับ ซึ่ง IP Address จะเป็นที่อยู่ของเราในโลก Network เพื่อให้เชื่อมต่อสื่อสารกับคนอื่นได้ และ เพื่อที่จะรู้ IP Address ของคนอื่นได้ เราก็ต้องใช้โปรแกรม Scan นี่แหละครับ เป็นตัวช่วยเหลือ ซึ่งสำหรับ Network Admin มันเป็น Tools ที่สำคัญมาก เพราะมันจะบอกเราได้ว่า Network ของเรามีใครอยู่บ้างที่มาใช้งานอยู่ และ มีใครแปลกปลอมบ้างหรือเปล่า หรือบางครั้ง เราก็เอาไว้ทำ Network Map แบบง่ายๆได้ครับว่า ใครอยู่ตรงไหนของ Network

Advanced [...]  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม