Wednesday, March 28, 2012

แปลงรูปเป็น PDF ด้วย AnyPic JPG to PDF

โปรแกรมแปลงไฟล์เป็น PDF ผมเคยนำเสนอไปหลายโปรแกรมมาก เช่น PDF Creator หรืออีกตัวหนึ่งที่ผมชอบมาก แต่ลืมเอามาเขียนแนะนำ นั่นก็คือ DO PDF ครับ .. ซึ่ง ในเมื่อมันเป็นโปรแกรมแปลงเป็น PDF ให้อยู่แล้ว ผมจะมาแนะนำซ้ำอีกรอบกันทำหอยหลอดอะไร ฮ่าๆ ของแบบนี้มันมีเหตุผลครับ
ช่วงนี้ ผมติดอ่านการ์ตูนครับ ซึ่งอุปกรณ์ที่ใช้อ่านการ์ตูนประจำ ก็ใช้เจ้า iPad นี่แหละ เพราะผมสามารถโหลดหนังสือการ์ตูนเข้าไปยัดไว้ข้างในได้ประมาณ 40-50 เล่มเลยทีเดียว อ่านกันมันส์ ชนิดลืมกินข้าวเลยล่ะครับ แต่ทีนี้ การจะเอาหนังสือการ์ตูนเข้าไปอ่านใน iPad เนี่ย ถ้าจะแปลงเป็น ePub ด้วย Calibre ผมว่ามันก็จุกจิกไปนิดนึง ซึ่งผมสะดวกอ่านในลักษณะของ PDF มากกว่า

แต่โปรแกรมแปลง PDF ส่วนใหญ่ จะแปลง JPG เป็น PDF ได้เป็นลักษณะ ทีละไฟล์ครับ ไม่สามารถนำไฟล์มารวมกันแล้วเพื่อให้แปลงเป็น PDF ไฟล์เดียวได้ ผมก็เลยดั้นด้นไปหาโปรแกรมแปลง JPG  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม