Tuesday, March 27, 2012

โปรแกรมFacebook ปะทะ Google+ ใครจะอยู่ ใครจะไป

ผมได้รับบทความนี้มาจากภาพ Infographic ของ TheTechAddict.com จากเว็บของ @molek ครับ เห็นว่าน่าสนใจดี ก็เลยเอามาแปล เผื่อว่าแฟนๆนักอ่านของ CompGamer จะสนใจครับ มาดูกันไปทีละข้อเลย


ระบบ Frifinish ปะทะ ระบบ Circles
Frifinishs ของ Facebook มีรูปแบบการทำงานคือ เราจะต้องส่งคำร้องขอเป็นเพื่อนไปยังเพื่อนเราเสียก่อน และเราจะแชร์ข้อมูลกับเพื่อนเราได้ก็ต่อเมื่อเพื่อนเราตอบรับการเพิ่มเป็นเพื่อนแล้วเท่านั้น และเราอาจจะได้รับข้อมูลการแชร์จากเพื่อนเราหรือเปล่าก็ขึ้นอยู่กับว่า เพื่อนเรามี Setting ยังไง
ระบบ Circles ของ Google จะใช้การสร้างกลุ่มระหว่างเพื่อนของคุณ เราวางเขาลงในกลุ่มไหนก็จะเห็นอัพเดทของเขาจากกลุ่มนั้นๆ และถ้าเพื่อนเราเอาเราวางในกลุ่มไหนของเขา เขาก็จะเห็นข้อมูลของเรา
ทาง TheTechAddict ให้คะแนนทางฝั่ง Google 10/10 และ Facebook 8/10 เพราะการออกแบบ User Interface ของทาง Google+ เข้าใจง่ายกว่าครับ

หัวข้อที่สองคือระบบ Video Chat
ระบบ Video Chat ของทาง Facebook ใช้พื้นฐานจากระบบของ Skype (เพราะว่าทาง  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม