Saturday, March 31, 2012

วิธีการปักหมุดใน Mapme เพื่อมาช่วยกันทำแผนที่สัญญาณ 3G

จาก node นี้ ของ Blognone ซึ่งผมเห็นด้วยมากๆ ออกแนว ถ้าเราต้องการอะไร แล้วไม่มีใครทำให้ ก็ต้องทำเอง เอ้า ทีนี้หลายๆคนบอกว่า ไม่รู้จะปักหมุดใน MapMe.com ยังไงดี ซึ่งผมก็คิดว่าจริง .. ระบบมันงงชิปเป๋ง ผมก็เลยทำ Tutorial ง่ายๆ  มาให้ดูกันว่า เราจะเพิ่มตำแหน่งของจุดที่เราจะใช้สัญญาณ 3G กันได้ยังไงนะครับ
1. ไปสมัครสมาชิกของ mapme.com กันก่อน ซึ่งขั้นตอนนี้ผมคิดว่าไม่ต้องสอนกันก็ได้มั้ง
2. เลือกแผนที่ Thai3



3. เลือกที่ EDIT MAP

4. กดที่ปุ่ม Add a brand new HowSpot

5. เลือก iCon HotSpot แล้วกด Place This HotSpot Yourself


6. เลือกตำแหน่งที่จะวางลงไปเลย


7. กรอกรายละเอียดโดยที่ Title ให้ใส่เป็นชื่อสถานที่เสมอ ช่อง Descrption ก็ใส่รายละเอียดลงไปเช่น ความแรง  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม