Friday, March 30, 2012

เทคนิคการ Sync ไฟล์เข้า Dropbox ง่ายๆด้วย SyncToy

ผมเคยแนะนำการใช้งาน Dropbox ไปนานมากๆ แล้ว ใครสนใจอยากอ่าน ก็ คลิกที่นี่ ได้เลยครับ เล่าคร่าวๆก็คือ มันเป็น ที่ฝากไฟล์แบบออนไลน์ โดยที่เราแค่ก๊อปไฟล์ที่เราอยากจะโยนลงไปในโฟลเดอร์ Dropbox ในเครื่องเรา จากนั้นมันก็จะส่งขึ้น World wide web เพื่อเก็บให้โดยอัตโนมัติ แถม Dropbox ยังมีทั้งเวอร์ชั่น iPhone , iPad , Android , BlackBerry อีก ทำให้การเรียกหาไฟล์ที่เราจัดเก็บไว้ทำได้ง่ายมากๆ แต่มันก็มีปัญหาอยู่เหมือนกันครับ


นั่นก็คือ การที่เราจะจัดเก็บไฟล์อะไรซักอย่างลง Dropbox เราจะต้องก๊อปปี้ลงโฟลเดอร์ Dropbox เท่านั้น แต่ผมเชื่อว่า งานการ ของแต่ละคน มันกระจัดกระจายกันทั่วเครื่องเลยใช่ไหมครับ แล้วการจะโยกเอางานตั้งเยอะแยะมาทำงานในโฟลเดอร์ของ Dropbox ก็ไม่เข้าท่า เพราะเวลาที่เราทำการเปลี่ยนแปลงไฟล์อะไร ตัว Dropbox ก็จะ Update ตลอดเวลา ทำให้มี World wide web เท่าไหร่ ก็โดน Dropbox สูบไปหมด หรือบางที  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม