Friday, March 30, 2012

จัดการพวก eBook ด้วยโปรแกรม Calibre

ช่วงนี้ผมเห็นคนใน Twitter แห่กันซื้อ Kindle 3 กันยกใหญ่เนื่องจากราคาถูกมากๆ แถมคุณภาพก็ดี๊ ดี ไม่เชื่อไปอ่านรีวิวได้ที่ @pittaya , @zybernav และ @g-man นะครับ ผมเองก็พึ่งซื้อ iPad มาเหมือนกัน เลยติดใจการอ่าน eBook อย่างมาก เพราะมันสามารถโยกเอาการ์ตูนในเครื่องผม หลายร้อยเล่ม โยนโครมลงไปได้ ทำให้เวลา นั่งรถไปไหนมาไหน มีอะไรอ่านฆ่าเวลาไปเรื่อยๆ เพลินสุดๆไปเลยครับ

แต่ถ้าเราใช้ iPad โปรแกรมที่เราใช้ในการจัดการพวก eBook ก็คือ iTunes อยู่แล้ว ไม่ต้องสืบ แต่ทีนี้ ถ้าเป็นเครื่องอ่าน eBook รุ่นอื่นๆเค้าจะทำยังไงกันล่ะ หรือ ผมเองก็ไม่อยากจะใช้ iTunes จัดการเพราะมันหน่วงเครื่องเหลือเกิน แถมความสามารถในการจัดการ eBook ยังทื่อๆอีกด้วย ผมเลยไปควานหาโปรแกรมจัดการ eBook ตัวอื่นมาแทน ซึ่งก็เลยไปพบโปรแกรมที่ชื่อ Calibre ครับ
Calibre เป็นผลงานของ Kovid  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม