Tuesday, March 27, 2012

โปรแกรมซื้อ App อย่างชาญฉลาดด้วย AppShopper

ช่วงหลังๆเวลาผมไปเดินร้านโทรศัพท์มือถือแถวๆ MBK หรือ ที่ใดก็ตาม ที่นั่น ก็จะมีการประกาศโฆษณาหรูหราหมาเห่ากันใหญ่ ว่า ซื้อ iPhone หรือ iPad ร้านเรา ราคาเท่ากับศูนย์บริการ แต่แถม App เพียบ ซึ่งผมก็จะเห็นบรรดาลูกค้าทั้งหลายเลือก App กันอย่างสนุกสนาน จากนั้น ไม่นานก็จะมีแต่คำถาม ออกมาเต็มเว็บบอร์ดและช่องทางอื่นๆถามกันมาว่า ไอ้ตัวเลขแดงๆที่มันขึ้นอยู่ตรงไอค่อน AppStore คืออะไร เอาออกยังไง


ตัวเลขนั้น คือการแสดงถึง จำนวนของ App ในเครื่องเราที่ตอนนี้มีเวอร์ชั่นใหม่ออกมาแล้ว จงกดเข้าไปเพื่อ Update โดยพลัน แต่หลายๆคนก็ไม่สามารถกดอัพเดทได้ เพราะว่า App ที่เราติดตั้งมานั้นไม่ใช่ของเรา หากแต่เป็นของเจ้าของตู้มือถือที่เราไปซื้อมาต่างหาก
อ้าว ก็ไหนบอก App แท้ไง เล่นแบบไม่ต้อง Crack ทำไมอัพเดทไม่ได้??
นิยามของ App แท้ ที่หลายๆคนเข้าใจ มันไม่ใช่แบบนั้นครับ เพราะหลายคนเข้าใจว่า การที่ให้เจ้าของร้าน Jailbreak ตัวโทรศัพท์มือถือให้ แล้วติดตั้งตัวช่วยลง App เถื่อน  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม