Saturday, March 31, 2012

ล้อมคอกโปรแกรมด้วย Fences

ผมเชื่อว่า Desktop เป็นเหมือนหน้าตาของเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราที่จะโชว์ให้ชาวบ้านเห็น เราถึงได้สรรหา Wallpaper สวยๆมาตกแต่ง หรือ Effect เดิ้นๆมาทำให้มันดูน่าตระการตาอยู่เสมอ แต่ทว่า.. ผมเองก็เชื่อว่า หลายๆคนที่กำลังอ่าน Blog ตอนนี้อยู่ เป็นพวก มนุษย์งานยุ่งที่ไม่เคยเคลียร์ Desktop เลย เอะอะ ก็เอาทุกอย่างไปกองไว้บน Desktop ถึงเวลาจะหางานทีก็หาไม่เจอ เพราะมีแต่ไอค่อนลานตาไปหมด สำหรับท่านที่มัปัญหาระดับนั้น วันนี้เจอโปรแกรมดีๆมาแนะนำกันครับ


โปรแกรมตัวนี้ได้รับการแนะนำมาจากคุณ Nanenaw จาก หัวข้อ รวมมิตรโปรแกรมฟรีๆ 61 ตัว มานะครับ ผมเห็นมาซักพักแล้วล่ะ แต่พึ่งจะได้ฤกษ์นำเสนอครับ ซึ่งความสามารถของ Fences ก็ไม่มีอะไรมากครับ เค้าแค่ล้อมกรอบไอค่อนบน Desktop ให้เรา แล้วก็แยกหมวดหมู่ให้เท่านั้นเอง ทำให้เราหาของบน Desktop เราได้ง่ายดายขึ้น
Fences เป็นโปรแกรมจากค่าย Stardock ซึ่งเก่งด้านการสร้างโปรแกรมปรับแต่งหน้า Desktop ให้พิศดารและสวยล้ำพันลึกครับ ตัวเด่นๆของค่ายนี้ก็คือ Object Dock (ตัวเมนูบาร์แบบ Mac OSX  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม