Saturday, March 31, 2012

Backup ขึ้น on-line ง่ายๆด้วย iDrive

iDrive เป็นทั้งโปรแกรมช่วย Backup และ Restore (กู้คืน) โดยที่ iDrive นั้นจะเก็บไฟล์สำคัญๆของเราไว้ให้บน Server ของ iDrive ซึ่งก็น่าปลอดภัยกว่ากันเยอะ ผมเห็นบางคนไม่เคย Backup กันเลย บางคนก็ Backup กันแบบตามมีตามเกิดด้วยการก๊อปใส่ Thumbdrive ไว้บ้าง พอมีปัญหาก็จะวิ่งร้องไห้ หาโปรแกรมกู้ไฟล์กันเป็นแถว มาใช้ iDrive Backup กันดีกว่า เพราะ iDrive มีข้อดีต่อไปนี้



ถ้าใช้แบบฟรี จะเก็บได้ 2Gb เพียงพอต่อการเก็บงานและรูปภาพสำคัญๆ และที่เจ๋งกว่านั้นก็คือ ถ้าเราพาเพื่อนมาสมัคร iDrive จะได้พื้นที่เพิ่มเป็น 10GB
iDrive เข้ารหัสข้อมูลตอนส่งด้วย SSL 128bit และ เก็บข้อมูลบน Server เป็น AES 256 bit แน่ใจได้เลยว่า ขโมยข้อมูลไปถอดรหัสกันไม่ได้ง่ายๆ แต่เราเองก็ต้องห้ามลืมตัวกุญแจเข้ารหัสนะ
iDrive สามารถเข้าทางหน้าเว็บได้ เช่นถ้าเรา Backup งานเอาไว้บน  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม