Wednesday, March 28, 2012

Google ออก Plugin ให้เชื่อม MS Workplace กับ Google Docs

เมื่อหลายปีก่อน Google ส่งบริการจัดการพวกไฟล์เอกสารฟรีที่ชื่อ Google Docs ออกมา เป็นบริการที่ผมคิดว่าดีมาก เพราะเราสามารถสร้างไฟล์เอกสารพวก Word , Excel , Powerpoint ได้จากหน้าเว็บโดยตรงได้เลย ซึ่งตอนนั้นผมก็คิดว่า Microsoft อาจจะร้อนๆหนาวๆ กับบริการนี้ แต่ทาง Microsoft ก็ส่ง MS Workplace 2010 ซึ่งความสามารถมันแจ๋วจริงๆออกมา ก็เลยกอบกู้สถานการณ์ขึ้นมาได้ ทำให้ส่วนแบ่งตลาดของ โปรแกรมสายสำนักงานเพิ่มขึ้นมากไปอีก แต่ว่า
ปัญหาอย่างนึงของไฟล์เอกสาร ที่เราเผชิญหน้ากันในชีวิตประจำวันบ่อยๆ ก็คือ มันมี ก๊อปปี้ มากเกินไปต่อการใช้งานของเรา ยกตัวอย่างง่ายๆถ้าเราทำไฟล์มาซักไฟล์ แล้วส่งให้เพื่อน .. เพื่อนแก้ไข ส่งกลับมาให้เรา  การส่งกลับไป-กลับมาแบบนี้ แค่ 2-3 ครั้งก็ทำให้ไฟล์เอกสาร กลายเป็น 2-3 Copy แถมทุกครั้งเราต้องมานั่งเหนื่อย ส่งไฟล์แนบไปกับอีเมล์ให้เพื่อนอีกต่างหาก กลายเป็นความน่ารำคาญและความล่าช้าในการทำงานแบบหนึ่งเหมือนกัน

ซึ่งถ้ากลับมาดูที่ Google Docs ซึ่งเป็นบริการออนไลน์จะพบว่า ตัว Google Docs เก็บทุกอย่างไว้บนออนไลน์ทำให้เรื่องของไฟล์  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม