Friday, March 30, 2012

ล็อคโฟลเดอร์ในเครื่องด้วย Budu Lock

อืมม เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  มีอีเมล์ฉบับหนึ่งส่งมาหาผมโดยที่ส่งมาจากแฟนรายการท่านหนึ่ง เนื้อหาในจดหมายบอกว่า มี ข้อความประมาณว่า เค้ามี Folder ลับๆในเครื่อง อยากจะล็อคไม่ให้ใครเข้าได้ มีโปรแกรมตัวไหนช่วยได้ไหมครับ … อืม อันนี้ในฐานะที่ผมเองก็มี Folder ลับๆในเครื่องเหมือนกัน จะเก็บโปรแกรมแบบนี้เอาไว้คนเดียวก็คงไม่งาม เลยต้องตามมานำเสนอ ใน Freeware.in.th ว่า โปรแกรมล็อคเครื่องดีๆ มันเป็นยังไง
เมื่อก่อนนี้ผมจะใช้เทคนิคที่เรียกว่า การ Hide Folder ในเครื่อง ซึ่ง มันพอจะใช้ได้บ้าง ในยุคสมัย DOS ที่ผมเล่นกันเมื่อ 10 กว่าปีก่อน ซึ่งเดี๋ยวนี้การ Hide Folder เป็นเรื่องธรรมดาสุดๆ จนเรียกได้ว่าไม่ปลอดภัยแล้ว
ผมก็เลยไปค้นโปรแกรม Freeware มาตัวนึง ที่มีความสามารถแจ่มๆในการ Lock Folder บวกกับ ใช้ง่าย ปลอดภัย และมีของแถมเป็นความสามารถเสริมด้วย โปรแกรมตัวนี้ชื่อว่า Budu Lock ครับ

BuduLock เป็นโปรแกรมฟรี จากค่าย Mouse  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม