Saturday, March 31, 2012

Ninite ตัวช่วยติดตั้งโปรแกรมเป็นชุดในคลิกเดียว

เคยลงเครื่องใหม่กันใช่ไหมครับ? ความทรมานทรกรรมของคนลงวินโดวส์เสร็จ ก็คือต้องนั่งไล่ลงโปรแกรมที่คุ้นเคยและต้องใช้งาน ซึ่งขั้นตอนมันจะประมาณๆ นี้
เข้าเว็บ หาปุ่มดาวน์โหลด ดาวน์โหลด รอ คลิก setup.exe กด subsequent รัวๆ รอ กด Finish
ช่างน่าเบื่อดีแท้ แถมถ้าใช้โปรแกรมเยอะก็ต้องทำขั้นตอนพวกนี้ซ้ำๆ ซากๆ ยิ่งถ้ามีคอมหลายตัวยิ่งเบื่อเข้าไปใหญ่
ตอนนี้มีคนแก้ปัญหานี้ให้เราแล้ว นั่นคือ Ninite
หลักการทำงานของ Ninite เป็นยังงี้ครับ เริ่มจากเราเข้าไปที่เว็บของ Ninite แล้วเลือกโปรแกรมที่อยากติดตั้ง (ซึ่งทั้งหมดเป็นโปรแกรมฟรี-โอเพนซอร์สยอดนิยมบนวินโดวส์) คลิกเลือกเป็น checkbox ธรรมดา จากนั้นกดปุ่ม Get Installer เจ้า Ninite มันจะสร้างตัว installer ขึ้นมาให้เราดาวน์โหลดตัวนึง เป็นไฟล์ .exe เล็กๆ

พอโหลดเสร็จแล้วไม่ต้องทำอะไรมาก คลิก .exe ขึ้นมาแล้วนอนรอ เจ้า installer นี้จะไปดาวน์โหลดโปรแกรมที่เราเลือกไว้มา แล้วติดตั้งให้เราอัตโนมัติ  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม