Friday, March 30, 2012

จับตาคนที่เข้ามาเอาไฟล์ในเครื่องเราด้วย program Trey Share Monitor

พอดีมีคนถามปัญหามาครับ เค้าถามมาว่า ถ้าเกิดผมแชร์ไฟล์ในเครื่องผมให้คนในวง LAN .. ผมจะรู้ได้ไงว่าใครเข้ามาเอาบ้างครับ   เอิ่มมม จะว่าไปผมทำระบบมาก็หลายปี เรื่องแบบนี้ไม่ค่อยจะได้นึกเท่าไหร่ เพราะว่าส่วนใหญ่ถ้าผมแชร์ไฟล์ใน Network ก็คงแชร์แล้วลืมไปเลย อย่างมากก็ทำ Permission เอาว่า ใครมาเอาไฟล์นี้ได้หรือไม่ได้แค่นั้นเอง ไม่ได้คิดไปถึงเรื่องนั้นเลยแฮะ ก็เลย ไปค้นๆดูว่าจะมีโปรแกรมอะไรรองรับตรงนี้บ้าง ก็ไปเจอกระทู้ในแบไต๋ถามถึงเรื่องนี้พอดี และมีคนให้คำตอบแจ๋วๆมาซะด้วย


การแชร์ไฟล์ใน Windows XP หรือ Windows อื่นๆ มีหลักการง่ายๆก็คือ เลือกว่าจะแชร์โฟลเดอร์ไหน แล้วก็แชร์ให้ใครบ้าง ก็จบข่าว แต่มันก็จะไม่บอกว่าใครเข้ามาเอาไฟล์บ้าง (จริงๆมันบอกแค่ว่ามีกี่ Session ซึ่ง Windows XP รองรับแค่ 10 Sessions เท่านั้นนะครับ) และใครอยากรู้ว่าแชร์ไฟล์ใน Windows XP แบบง่ายๆทำยังไง คลิกที่นี่ ก็ได้ครับ
โปรแกรมที่จะมาแนะนำวันนี้ชื่อว่า method Tray Share Monitor ครับ ชื่อก็บอกยี่ห้ออยู่แล้วนะครับ ว่าจะเป็นโปรแกรมที่ทำงานตรง method  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม