Friday, March 2, 2012

Copy ไฟล์แบบเร็วโคตรด้วย FastCopy

วันนี้เอาโปรแกรมที่ “เค้าว่ากันว่า″ สามารถก๊อปปี้ไฟล์ได้เร็วที่สุดใน Windows มาฝากกันครับ

ก่อนจะแนะนำ ก็อยากจะถามก่อนว่า เคยไหมครับ เวลาที่ก๊อปปี้ไฟล์เยอะมากๆ ทีเดียวพร้อมๆกัน บางครั้งเราจะเจอปัญหาสารพัดแบบ ที่ทำให้การ ก๊อปปี้ของเรา มันต้องหยุดลง เช่น

ก๊อปปี้บางไฟล์แล้วติดไวรัส .. Antivirus มันเลยหยุดการก๊อปปี้ทั้งหมดเลย
ก๊อปปี้ไฟล์แล้วดันตั้งชื่อภาษาไทยซับซ้อนเกิน ตัว Windows เลยอ่านไม่ได้ ก็หยุดก๊อปปี้อีก
ก๊อปไปแล้ว มีไฟล์ซ้ำ แต่เราดันลืมมาดูที่หน้าจอ เพราะบอกมันว่าจะทำยังไงกับไฟล์ซ้ำ พอเรากลับมาหน้าเครื่องอีกที ก็ร้อง ปั๊ดโธ่ มันยังไม่ได้ก๊อปเลยนี่หว่า

อะไรแบบนี้ … ซึ่งผมเจอมาหมดแล้วครับ ทั้งเสียเวลา และน่าปวดหัวชิปเป๋ง เพราะทุกครั้งที่เกิดขึ้น ผมก็ต้องมานั่งเลือกไฟล์แล้วก็ก็อปปี้ใหม่ โคตรหมดอารมณ์เลยครับ ก่อนหน้านี้เคยแนะนำ Tera Copy ไป ซึ่งสามารถลดปัญหาการก๊อปปี้ ไปได้เยอะมากเลยทีเดียว วันนี้เลยอยากจะแนะนำอีกตัวนึง เห็นเค้า “ว่ากันว่า″ ก๊อปปี้ได้เร็วที่สุดใน Windows เลย ชื่อของมันคือ FastCopy จากค่าย Vector ประเทศญี่ปุ่นครับ

เวลาเราก็อปปี้ไฟล์ เยอะๆ ปัจจัยที่ทำให้มันช้า ก็อยู่ที่ [...]  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม