Tuesday, April 3, 2012

จัดการเพลงใน iPod ง่ายๆด้วย Share Pod

ผมว่าเดี๋ยวนี้ใครๆก็คงจะใช้ iPod เป็นอุปกรณ์ฟังเพลงประจำตัวกันเยอะขึ้น แต่สิ่งที่ผมเชื่อว่า บางอย่างที่น่ารำคาญในตัว iPod ก็คือ การที่ iTunes มันชอบมาวุ่นวายกับการ Sync iPod เหลือเกิน จะโยนเพลงเข้าเพลงออกก็ปวดหัว เวลาเอา iPod ไปเสียบเครื่องเพื่อนเพื่อฟังเพลงก็ทำไม่ได้ เรียกได้ว่า มันเป็นเครื่องเล่นเพลงที่เก่งแต่ก็มีปัญหาในเวลาเดียวกัน


ข้อจำกัดหนึ่งที่บางครั้งน่าเบื่อมากของการจัดการเพลงใน iPod ก็คือ มันใช้ระบบ Sync และ การ Sync ของมันล็อคเอาไว้แค่ 1 เครื่อง PC ต่อ 1 iPod เท่านั้น ทำให้บางครั้งเวลาเราไปเจอ ไฟล์อะไรดีๆ แล้วอยากจะก๊อปปี้ลง iPhone มันต้องสละเพลงในเครื่องเรา เพื่อไป Sync กับเครื่องอื่นแทน ซึ่ง พอดีไปเจอโปรแกรมตัวนี้มา เป็นโปรแกรมที่จะช่วยเหลือให้เราเข้าถึงไฟล์ใน iPod แบบง่าย ชื่อว่า Share Pod ครับ เป็นผลงานของ Jeffery Harris ครับ  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม