Thursday, April 5, 2012

ควบคุมเครื่องปลายทางด้วย LogMeIn

มีคนขอมาทาง Freeware Request Form ว่า อยากได้โปรแกรมควบคุมเครื่องระยะไกล จริงๆแล้ว โปรแกรมแบบนี้ ผมน่าจะแนะนำ RealVNC ซึ่งเป็นของฟรี และ ดีใน วงการนี้มาช้านาน แต่หลังๆ เวลาผมลงระบบ Remote Control ให้กับบรรดา Server ต่างๆที่ผมดูแล ผมจะแนบเจ้าตัวนี้ไปอีกตัวด้วยเสมอ เจ้าโปรแกรมตัวนี้ชื่อว่า LogMeIn ครับ


LogMeIn เป็นผลงานของ บริษัทที่ชื่อเดียวกันเลยว่า LogMeIn อยู่ในวงการ Network มาช้านาน โดดเด่นเรื่องการทำระบบ Remote Control เพื่อควบคุมเครื่องปลายทาง ตัวโปรแกรม LogMeIn เองก็ได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย แต่สาเหตุที่ผมเลือก LogMeIn มานำเสนอ ไม่ใช่แค่นี้ครับ สาเหตุสำคัญก็คือ ทำให้เราควบคุมเครื่องปลายทางได้ง่ายมากๆ
ปัญหาสมัยก่อนของการทำระบบ Remote Control ผ่าน Net ก็คือ เราจะต้องรู้ว่า คอมพิวเตอร์ปลายทางของเราอยู่ที่ไหนบนโลก Net รวมไปถึง เราจะต้องเชื่อมต่อมันได้ด้วย เอ้อ  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม