Thursday, April 5, 2012

นำเสนองานแบบเท่ๆด้วย i-Clickr

ในงาน BarcampBkk3 (อ่านได้ ที่นี่ และ ที่นี่ )ผมใช้โปรแกรมตัวนี้นำเสนอสไลด์ในงาน โดยที่ได้รับการแนะนำมาจาก @macroart อีกที พบว่าดีมากก็เลยนำเสนอไปใน Freeware Channel #3 ไปด้วย ซึ่งจริงๆแล้วผมเชื่อว่าหลายๆท่านที่อ่าน Freeware.in.th นี้ น่าจะมีหลายท่านที่ต้องทำงานนำเสนองานด้วย Powerpoint ก็ไม่ใช่น้อย และผมว่าหลายๆคนน่าจะมีอุปกรณ์ที่เรียกว่า iPhone และ iPod Touch กันอยู่บ้างแหละ ดังนั้นไหนๆก็มีโทรศัพท์แพงๆแล้ว มาใช้งานมันนำเสนอให้คุ้มค่าดีกว่าครับ วันนี้ผมขอนำเสนอโปรแกรม i-Clickr คร้าบ

โปรแกรม i-Clickr เป็นโปรแกรมประเภท Remote Control เพื่อควบคุมการปล่อยสไลค์ของ Powerpoint ครับ ซึ่งเราจะต้องติดตั้งโปรแกรมนี้ลงสองส่วนด้วยกัน ส่วนแรกคือลงที่ iPhone โดยสามารถเข้าไปที่ AppStore แล้วติดตั้งโปรแกรม i-Clickr Powerpoint Lite ครับ (ตัว Lite เป็นตัวฟรีครับ) จากนั้นฝั่ง PC ก็ติดตั้งโปรแรกม  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม