Tuesday, April 3, 2012

ฝากรูปทำเว็บสบายๆกับ Flickr

ผมเคยแนะนำเรื่อง Hosting ฟรีๆ ยี่ห้อ FreeHostia.com ไว้ เผื่อว่า ใครอยากจะหัดทำเว็บ หรือ ทำเว็บแบบจริงจัง สามารถใช้ Hosting ดีๆ มีความสามารถสูง + ไม่กั๊ก ไปลองทำกันได้ แต่มีข้อจำกัดเดียวก็คือ ถ้าใช้ Free Account กับ Free Hostia เนี่ย เค้าให้พื้นที่แค่ 250Mb เอง มันอาจจะไม่มากไม่น้อย แต่ถ้าปัจจุบัน เว็บมีภาพประกอบเยอะขึ้นมาก เวลาเราใส่ภาพประกอบเยอะๆ แบบใน Blog เนี่ย เผลอๆเจ้า 250Mb นี่ จะอยู่รอดไม่ถึงปีเอา วันนี้ผมเลยอยากนำเสนอ เว็บบริการฝากไฟล์รูปฟรี เพื่อให้เรามาใช้กับ Hosting ของเรา เพื่อลดปริมาณพื้นที่ในการใช้ครับ (ก็เล่นไปฝากเจ้าอื่นนี่)


บริการที่ผมเลือกมาคือ Flickr.com เป็นบริการรับฝากรูปและไฟล์วีดีโอแบบออนไลน์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2004 โดย Stewart Butterfield กับ  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม