Saturday, April 7, 2012

Backup ข้อมูลให้ Firefox ด้วย MozBackup

ก่อนที่พวกเราจะทำการ Format เครื่องแล้วลง Windows ใหม่ มีกิจกรรมอย่างนึงที่เราจะต้องทำก่อนการล้างบางเครื่องนั่นก็คือ Backup ครับ  ในสมัยก่อน ผมก็เก็บแค่ My Document , ไฟล์งาน อื่นๆแล้วก็ Driver จากนั้นก็เตรียม Format ได้สบายๆ แต่ปัจจุบัน ผมทำงานคู่กับ Browser เป็นหลักไปซะแล้ว ซึ่ง เบราเซอร์หลักที่ผมเลือกใช้นั่นก็คือ Mozilla Firefox ครับ สาเหตุที่เลือกใช้ ก็เพราะมัน เร็ว ปลอดภัย มีความคล่องตัวสูง แสดงผลได้อย่างถูกต้อง ลูกเล่นเยอะและอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งเราสามารถปรับแต่ง Firefox ให้มันมีความเป็นตัวเรายังไงก็ได้ ครับ นั่นแหละปัญหาครับ เพราะการ Backup Firefox เป็นเรื่องที่งงมาก เพราะไหนจะค่า Setting เรื่อง Font , Plugin สารพัด , User ของแต่ละเว็บที่เรา Login  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม