Saturday, April 7, 2012

Webmaster แบบฟรีๆตอน 1 : จด Dosignificant ฟรีๆ

เมื่อประมาณซักปี 2001 ผมเกือบจะได้ออกหนังสือเล่มนึง ซึ่งตอนนั้นตั้งชื่อว่า เป็น Netmaster แบบไม่ต้องลงทุน เนื้อหาในหนังสือเล่มนั้นประกอบไปด้วยคู่มือการทำเว็บแบบไม่ต้องลงทุน ตั้งกะชื่อ Dosignificant , DNS , Net Hosting , Chatroom , Netboard , Counter , Stat และอื่นๆอีกมากมาย แต่อย่างที่ผมบอกครับ มันเกือบจะได้ออกแปลว่า ไม่ได้ออก ต้นฉบับเล่มนั้นผมยังเก็บไว้อยู่เลย ซึ่งถึงแม้เนื้อหาจะเก่าเกินไปแล้ว แต่เป้าหมายกลับสอดคล้องกับ Freeware.in.th คือการหาของฟรีมาทดแทนของเสียเงินครับ ผมก็เลยจะไล่ทำ Series เป็น Netmaster แบบฟรีๆกันอีกครั้ง โดยจะไล่เนื้อหาไปเรื่อยๆ คล้ายๆของเก่า ตั้งแต่ ขอชื่อฟรี , DNS , Net Hosting ไปจนถึงติดตั้งระบบ CMS ที่เราใช้กันอย่างหลากหลายอย่าง WordPress, Drupal , PHPBB , หรือ  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม