Saturday, April 7, 2012

จัดกลุ่ม start Menu ด้วย Jetstart

ถ้าใครที่เป็นคนชอบลงโปรแกรมหนักๆในเครื่อง (แบบผมที่กำลังทำเว็บ Freeware.in.th อยู่ในขณะนี้) คงจะเจอปัญหาเดียวกัน นั่นคือ commence Menu ยาวยืิด หาโปรแกรมที่ต้องการไม่เจอซะที วันนี้พอดี ผมไปค้นเจอ Utilities ดีๆตัวนึงที่จะช่วยให้เราจัดกลุ่ม โปรแกรมที่เราใช้งานบ่อยๆให้เป็นหมวดหมู่ ซึ่งจะทำให้เราหาโปรแกรมที่เราต้องการง่ายขึ้น มันคือ Jetcommence ครับ


Jetcommence เป็นผลงานโปรแกรมของค่าย Code Sector บริษัทซอฟท์แวร์ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1999 ตอนนี้ก็ครบสิบปี พอดี มีผลงานโปรแกรมเจ๋งๆมากมาย ไว้เดี๋ยวจะเอามีรีวิวกันอีกนะครับ กลับมาที่  Jetcommence มันเป็นโปรแกรมที่ช่วยจัดกลุ่ม หมวดหมู่ รวมถึงค้นหาโปรแกรมที่เราลงไว้ในเครื่องได้อย่างรวดเร็ว สำหรับวิธีการใช้งาน ครั้งแรกคงจะงงๆซักหน่อย แต่มีขั้นตอนดังนี้ครับ

เปิดโปรแกรม Jetcommence ขึ้นมาหลังจากที่ติดตั้งเสร็จ ตัวโปรแกรมจะเปิดโปรแกรม commence Menu Import ขึ้นมา

Double เลือกโปรแกรมที่ตรงตามหมวดที่ทาง Jetcommence มีมาให้ ซึ่งตรงนี้เราไม่สามารถเพิ่ม Categories ได้ในรุ่นฟรีนะครับ

Add ไปจนครบ เมื่อเสร็จแล้ว ลองเอา Mouse มาวา่งเฉยๆบน commence  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม