Saturday, April 7, 2012

Filezilla : โปรแกรม FTP ที่ครบเครื่อง

สำหรับบรรดา Net Programmer อาวุธที่ขาดมือไม่ได้นอกเหนือจาก Editor ดีๆซักตัวอย่าง Notepad++ ผมเห็นว่าน่าจะเป็นโปรแกรม FTP ดีๆซัีกตัว แต่ตั้งกะผมหัดทำเว็บมาสิบกว่าปี โปรแกรม FTP ดีๆ อย่าง CuteFTP , WsFTP , FlashFXP และอื่นๆเสียตังค์กันทั้งนั้นเลย ถ้าอยากจะได้โปรแกรม FTP ดีๆและฟรีๆซักตัว จะมีใครบ้างไหมนะที่เขียนขึ้นมาเพื่อเรา โอว ในที่สุดหลังจากที่หา FTP ดีๆมานาน ผมก็เจอแล้วครับ มันชื่อว่า FileZilla นั่นเอง ก๊าซซซซซซซ


โปรแกรม FileZilla เป็นโปรแกรมประเภท FTP Client ก็คือโปรแกรมที่เราเอาไว้เชื่อมต่อกับ FTP Server แล้วก็แลกเปลี่ยนข้อมูลกันนั่นแหละ ซึ่งตัวโปรแกรมเป็นผลงานของ Tim Kosse กับเพื่อนอีก 2 คน ซึ่งคิดว่าจะเอาเป็น Project ในมหาวิทยาลัยตอนปี 2001 ซึ่งก่อนที่พวกเขาจะเริ่มเขียน Code  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม