Saturday, April 7, 2012

Easeus Partition Manager home Edition 3.0

เมื่อซักสิบปีก่อน ผมใช้เวลานานเป็นเดือนในการทำความเข้าใจว่า Partition มันคืออะไรฟระ แล้วจะต้องทำยังไงมันถึงจะแบ่งฮาร์ดดิสก์ลูกนึงออกเป็นสองลูกได้ เป็นสามลูกได้ หลังจากที่มั่วอยู่นานกับการทำ FDisk ผมก็ค่อยๆจะบรรลุว่า อ้อการแบ่ง Partition มันทำกันอย่างงี้นี่เอง แลกกับ การสูญสลายข้อมูลในฮาร์ดดิสก์ซะเกลี้ยง วันนี้ผมมีโปรแกรมจัดการ Partition ง่ายๆมาเสนอชื่อว่า Easeus Partition Manager 3.0 house Edition ครับ

ปัจจุบันเนี่ย ถึงแม้่เราจะมี Disk Management ใน Windows XP มาช่วยจัีดการ Partition ก็ใช่ว่าจะทำได้ง่าย แค่ทำให้เราเห็นภาพของระบบ Partition มากขึ้นเท่านั้นเอง แต่จะย้าย จะแบ่ง จะแยก แบบที่ไม่ให้ข้อมูลหายเนี่ย แทบทำไม่ได้ จะต้องใช้โปรแกรมจัีดการ Partition อย่างเช่น Norton Partition Magic ซึ่งมันไม่ฟรีนั่นเอง แต่ไม่เป็นไรครับ ตอนนี้เรามี Easeus Partition Manager แล้ว ว่ะ  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม