Saturday, April 7, 2012

ทำ 3D ง่ายๆด้วย Google SketchUp

มีคนส่งคำร้องมาทาง Freeware Request Form มามากเลยทีเดียวครับ ผมเองก็ไล่หาโปรแกรมแต่ละตัวอยู่ ซึ่งก็ไม่ได้แค่หาอย่างเดียว ต้องโหลดมาทดสอบเองด้วย ว่าเหมาะสม หรือมี Spyware แถมมาหรือเปล่า งานนี้ก็เลยเหนื่อยหน่อย ยังไงก็อดใจรอกันหน่อยนะครับ สำหรับวันนี้ โปรแกรมที่ผมจะมาแนะนำก็คือ โปรแกรมสร้าง 3D Model แบบง่ายๆ จาก Google ที่ชื่อ Google Sketch Up ครับ


ผมคงไม่ต้องเกริ่นหรอกมั้งว่า Google เป็นใคร แต่ถ้านึกออก ผลงานของ Google ชิ้นหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับการทำ 3D โดยตรง นั่นก็คือ โปรแกรม Google Earth ครับ ใครที่เคยใช้ Google Earth ก็คงจะทราบกันดีว่า เราสามารถมองโลกได้แบบ 3D จริงๆ ซึ่ง ไอ้เจ้า โมเดล 3D ที่อยู่ในนั้่นก็เกิดจากการทำของพวกเราบางคนบนโลกนี้่ ผ่านโปรแกรม Google  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม